ประกันชั้น 2 คุ้มครองอะไรบ้าง มีคู่กรณี ไม่มีคู่กรณี ต่างกันอย่างไร

ประกันชั้น 2 คุ้มครองอะไรบ้าง

สำหรับท่านที่มีงบประมาณจำกัด ไม่พอในการเลือกใช้ประกันรถชั้น1 หรืออายุของรถยนต์เกินกว่าที่กำหนด หลายท่านมองหาประกันรถยนต์ชั้น2 เพราะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีที่ได้รับคำแนะนำจากที่เคยผู้ทำประกัน สำหรับข้อมูลในส่วนของ ประกันชั้น 2 คุ้มครองอะไรบ้าง สามารถเช็คข้อมูลได้ที่ไหนและมีค่าเบี้ยประกันแพงหรือไม่ รวมถึงช่องทางไหนที่จะสามารถจะช่วยให้เราได้เบี้ยประกันราคาถูก โดยทั้งหมดนี้เราจะมาไขคำตอบกัน

ประกันภัยรถยนต์ชั้น2 เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ช่วยให้คุณประหยัดค่าใช้จ่ายลงได้ เพราะประกันชั้น 1 ค่อนข้างมีราคาแพง และมีข้อจำกัดในการดูแลรถแต่ละประเภท ซึ่งถ้าอายถของรถยนต์ไม่อยู่ในเงื่อนไขที่กำหนดก็ไม่สามารถทำประกันชั้น1ได้ จึงทำให้ประกันชั้น 2 เป็นอีกหนึ่งทางเลือกแนะนำสำหรับท่านที่อยากมีประกันไว้เพื่อความอุ่นใจในระหว่างที่ใช้รถ ประกันชั้น 2 คุ้มครองอะไรบ้าง ประเภทนี้จะให้ความคุ้มครองใน 3 ข้อใหญ่ๆคือ

  1. จะดูแลในส่วนของความรับผิดชอบที่มีต่อบุคคลภายนอก ซึ่งประกันชั้น 2 จะดูแลด้านทรัพย์สินการรักษาและชีวิตของบุคคลภายนอกหรือคู่กรณีนั้นเอง
  2. การดูแลในส่วนของรถยนต์ของผู้ทำประกันประเภทนี้ ตัวกรมธรรม์จะดูแลในกรณีรถหายและรถไฟไหม้แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่เกิดอุบัติเหตุจะให้ความคุ้มครองกับคู่กรณีแต่รถของผู้ทำประกันจะต้องรับผิดชอบเอง
  3. กรมธรรม์จะดูแลบุคคลภายในรถของผู้ทำประกันโดยจะครอบคลุมเรื่องอุบัติเหตุค่ารักษาพยาบาลของผู้โดยสาร

ถ้าหากเราเปรียบเทียบการดูแลจะพบว่าการทำประกันภัยรถยนต์ประเภทที่ 2 จะมีลักษณะความคุ้มครองไม่ต่างจากประเภทที่ 1 มากนัก แต่ส่วนที่แตกต่างกันคือประกันชั้น 2 จะไม่ครอบคลุมดูแลในกรณีความเสียหายตัวรถของผู้ทำประกัน ซึ่งผู้ทำประกันจะต้องเป็นคนดูแลค่าใช้จ่ายเองถ้าหากเกิดอุบัติเหตุขึ้น เพราะประเภทนี้จะซ่อมรถให้กับคู่กรณีรวมถึงค่ารักษาพยาบาล

อ่านเพิ่มเติม : ประกันชั้น 1 คุ้มครองอะไรบ้าง ไม่คุ้มครองอะไรบ้าง คุ้มครองคู่กรณี เท่าไหร่ ?

ในส่วนช่องทางที่จะช่วยทำให้ได้เบี้ยประกันราคาไม่แพงคือช่องทางออนไลน์เพราะถ้าค่าการจัดการและการบริหารธุรกิจเบื้องต้นมีค่าใช้จ่ายไม่สูง จึงทำให้มีส่วนลดให้กับผู้สนใจทำประกัน โดยเฉพาะการเลือกใช้บริการกับเว็บไซต์โบรกเกอร์ประกันภัยที่รวบรวมประกันของบริษัทต่าง ๆ มาไว้อำนวยความสะดวกให้กับผู้สนใจ

โดยเว็บไซต์ลักษณะนี้จะช่วยให้เปรียบเทียบได้ง่ายและมักจะมีโปรโมชั่นพิเศษทำให้การเลือกซื้อประกันจากช่องทางนี้จะได้เบี้ยประกันราคาถูกกว่าการซื้อจากช่องทางปกติแถมยังมีบริการผ่อนค่าเบี้ยประกันรายเดือนให้กับผู้สนใจทำประกันช่องทางนี้จึงได้รับความนิยมจากลูกค้าชาวไทย กลายเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับใครที่กำลังมองหาข้อมูลของ ประกันชั้น 2 คุ้มครองอะไรบ้าง รวมทั้งช่องทางในการซื้อประกันที่ดีที่สุด